Header Ads

  • Breaking News

    SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NHIỆT ĐỂ KIỂM TRA CÀI ĐẶT PANEL NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

    SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NHIỆT ĐỂ KIỂM TRA CÀI ĐẶT PANEL NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

    Solar-Panels-Thermal-Cameras-Banner
    Cài đặt bảng năng lượng mặt trời đang trở nên ngày càng phổ biến từ cả một quan điểm tư nhân, thương mại và chính phủ giữa một mùa thu trong chi phí lắp đặt và tăng giá dài hạn trong các nguồn năng lượng không tái tạo như than đá, dầu và khí đốt. Tuy nhiên, các tấm pin mặt trời yêu cầu bảo trì thường xuyên, đó là nơi hình ảnh nhiệt có thể cung cấp một giải pháp hiệu quả cho nhiều thách thức gây ra.
    Chọn máy ảnh chụp ảnh nhiệt của bạn
    Tất cả các tấm pin mặt trời được mạ thủy tinh gây ra một vấn đề thực tế cho hình ảnh nhiệt như kính không phải là hoàn toàn minh bạch trong quang phổ hồng ngoại. Thay vào đó, một máy ảnh chụp ảnh nhiệt sẽ chỉ phát hiện điều kiện nhiệt độ của các tế bào tiềm ẩn thông qua màn hình kính để độ nhạy nhiệt của ≤ 80mK là bắt buộc.
    Để đo khoảng cách dài hơn, một chiếc máy ảnh có độ phân giải cao có độ phân giải nhiệt 320 x 240 pixel hoặc thậm chí 640 x 480 pixel nên được sử dụng và nó thường thích hợp để có một ống kính khoảng cách dài 6 ° hoặc 14 °.
    Điều kiện trước khi kiểm tra
    Tấm năng lượng mặt trời là một trang web phổ biến trên nóc nhà và trong các tiện nghi lớn hơn như các nông trại năng lượng mặt trời. Với hoạt động khắc phục sự cố và bảo trì thích hợp, tấm pin mặt trời có thể sản xuất điện trong nhiều năm và một máy ảnh hình ảnh nhiệt cung cấp một cách tuyệt vời của kiểm tra tấm pin mặt trời một cách nhanh chóng.
    Tuy nhiên, việc xác định các điều kiện thích hợp trước khi kiểm tra là rất quan trọng để có đủ độ tương phản nhiệt để định vị lỗi. Mức độ chiếu xạ năng lượng mặt trời-đo với một máy đo irradiance-nên được ở trên 500W/m2 và tốt hơn ở trên 700W/m2 và thấp hơn nhiệt độ bên ngoài càng tốt.
    Điều kiện ẩm ướt cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả vì nước sẽ gây ra dị thường sai trong ảnh nhiệt. Điều kiện có mây và gió cũng không thể tránh được nếu có thể.
    Trước khi bắt đầu kiểm tra Panel năng lượng mặt trời
    Một trong những lợi thế lớn của hình ảnh nhiệt là không cần phải ngắt kết nối các tấm pin mặt trời trong khi thực hiện một kiểm tra. Bất thường được hiển thị rõ ràng trên màn hình của Imager nhiệt như là một phần của một nhiệt độ sắc nét được chuyển tiếp cho người dùng trong thời gian thực, mặc dù người dùng phải thiết lập một phạm vi hướng dẫn sử dụng dựa trên nhiệt độ cao nhất và thấp nhất trên bảng điều khiển năng lượng mặt trời để nhấn mạnh bất kỳ sự khác biệt trên các tế bào. Nhiệt độ thực tế có thể được xác định bằng nhiệt kế hồng ngoại.
    Một tài sản riêng của thủy tinh là độ phát xạ phụ thuộc vào góc tỷ lệ từ vị trí của người quan sát. Phản xạ cao hơn ở 90 ° để tránh sự phản chiếu của máy ảnh và nhà điều hành nhiệt, người dùng nên ở góc tối đa 85 °. Tuy nhiên, các góc cực thấp hơn 30 ° dẫn đến quá cao độ phát xạ nên quan sát nên được từ một góc độ tối thiểu là 30 °. Điều đó cung cấp cho một góc quan sát 30 ° đến 85 °. Để giúp phủ nhận các vấn đề liên quan đến kiểm tra mặt trước, có thể trong một số trường hợp để thực hiện việc kiểm tra từ phía sau, nơi không có kính che.
    Những gì để tìm ra cho
    Máy ảnh chụp ảnh nhiệt có khả năng hiển thị một số vấn đề. chẳng hạn như các Khuyết tật trong tế bào (các tạp chất/túi khí hoặc vết nứt), tạm thời bóng (bụi bẩn, ô nhiễm, độ ẩm, phân chim), lỗi Bypass bỏ qua, hoặc interconnections bị lỗi.
    Hầu hết các vấn đề sẽ hiển thị như là một điểm nóng hoặc lạnh tại chỗ mặc dù lỗi bỏ qua các điốt Hiển thị như là một mô hình ' Patchwork ' và
    Hình 1 cho thấy các đốm đỏ nơi các đầu nối bị lỗi đã dẫn đến một mô-đun hoặc chuỗi được nóng hơn so với môi trường xung quanh.
    Hình 1
    FLIR-Thermal-Imaging-Guidebook-101
    Hình 2 cho thấy một điểm nóng duy nhất trong một tế bào thường chỉ ra thiệt hại vật chất cho một tế bào, độ ẩm xâm nhập hoặc bụi bẩn.
    Hình dáng 2
    FLIR-Thermal-Imaging-Guidebook-102
    Hình 3 cho thấy một mô hình ' Patchwork ' cho thấy một lỗi diode Bypass.
    Figure 3
    FLIR-Thermal-Imaging-Guidebook-104
    Vì những vấn đề này rõ ràng có thể được hiển thị trên màn hình, nó giúp dễ dàng quét các cài đặt lớn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thermography chỉ cung cấp kết quả chỉ định và kiểm tra điện đầy đủ phải được thực hiện để xác nhận. Tuy nhiên, hình ảnh nhiệt nên là cảng đầu tiên của cuộc gọi khi kiểm tra mới hoặc cài đặt năng lượng mặt trời hiện có.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728