Header Ads

  • Breaking News

    SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NHIỆT ĐỂ TRACE ỐNG VÀ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ RÒ RỈ NƯỚC

    SỬ DỤNG HÌNH ẢNH NHIỆT ĐỂ TRACE ỐNG VÀ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ RÒ RỈ NƯỚC

    Water-Leaks-Trace
    Vấn đề:
    Sự hiện diện của các rò rỉ trong các hệ thống nước nóng thường được chỉ định đầu tiên bởi áp suất nồi hơi thấp hoặc một nhu cần liên tục để đầu lên các nồi hơi, có nghĩa là có rất ít đầu mối là đến vị trí của một rò rỉ trước khi điều tra. Xác định ống nước nóng trong suốt một tài sản và tìm rò rỉ nước có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian và lao động khi hệ thống được ẩn dưới sàn gạch hoặc bê tông. Kiểm tra thông thường dẫn đến các tầng đào lên mà lần lượt kết quả trong chi tiêu lớn về cả hai vật liệu và lao động như sàn được nâng lên và phục hồi. Hình ảnh nhiệt cung cấp một giải pháp tiết kiệm thời gian hiệu quả về chi phí cho những vấn đề này.
    Chọn máy ảnh nhiệt của bạn:
    Với nhiệt độ thường rơi xuống giữa 15 ° c đến 30 ° c, rò rỉ các ứng dụng vị trí thường không đòi hỏi thiết bị chụp ảnh nhiệt cực kỳ tiên tiến hoặc đắt tiền. Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét máy ảnh có độ phân giải không thấp hơn 120 x 90 pixel nhưng lý tưởng là 160 x 120 và độ nhạy nhiệt giữa 0,1 ° c (100mK) và 0,06 ° c (60mK). Một máy ảnh "điểm và bắn" dễ vận hành như FLIR E5FLIR E6 or testo 868 thường sẽ phù hợp mặc dù có nhiều rò rỉ khó khăn hơn có thể yêu cầu một chiếc máy ảnh cao cấp hơn. Thông tin về máy ảnh của chúng tôi để mua hàng có thể được tìm thấy trên máy ảnh hình ảnh nhiệt trang trong khi một trang riêng biệt cung cấp thông tin về nhiệt hình ảnh thuê mà thường chứng minh một lựa chọn tuyệt vời cho một-off hoặc sử dụng thường xuyên.
    Làm thế nào nó hoạt động:
    Trong khi các tầng thường vẫn ở nhiệt độ phòng (18 ° c đến 21 ° c), ống nước nóng có xu hướng nâng nhiệt độ bề mặt của sàn bằng khoảng 4-5 ° c khi hoạt động vì vậy điều quan trọng là phải bật lò hơi trước khi thực hiện kiểm tra. Một máy ảnh chụp ảnh nhiệt sẽ khắc họa các mẫu nhiệt với độ tương phản màu rõ ràng cho thấy các ống dưới sàn nhà. Phần lớn các máy ảnh của chúng tôi có một chức năng tự mà liền mạch có thể thích ứng với chênh lệch nhiệt độ phát hiện và hiển thị rõ ràng trên màn hình để quét nhanh chóng và đơn giản. Hình 1 là một thermograph điển hình cho thấy pipework nóng trong phòng tắm.
    Hình 1:
    Pipes-in-bathroom Pipes-in-bathroom-visual
    Làm thế nào để xác định vị trí rò rỉ:
    Nước rò rỉ từ ống nước nóng sẽ tạo ra một mô hình nhiệt đặc biệt trên bề mặt của sàn. Trong khi pipework tạo ra một hình ảnh tương đối sắc nét với sự khác biệt rõ ràng giữa các đường ống nóng và môi trường lạnh, rò rỉ xuất hiện như là nhiều hơn một splodge trên màn hình máy ảnh với một trung tâm sáng nóng và chuyển màu dần đến sàn lạnh. Hình 2 cho thấy một rò rỉ dưới sàn lát gạch.
    Figure 2:
    leak-thermal leak-visual
    Trong trường hợp rò rỉ nước được ẩn dưới nhiều lớp sàn, một máy ảnh nhiệt mạnh hơn hình ảnh có thể được yêu cầu. Độ phân giải pixel 320 x 240 cao hơn, chẳng hạn như FLIR E8 hoặc E75 thường sẽ có khả năng hiển thị các mẫu nhiệt từ pipework dưới thảm, lót cao su và lên đến 90mm vào screed bê tông. Rò rỉ có thể được đánh dấu bằng băng để kiểm tra sau đó để kiểm tra nhiệt có thể được thực hiện trong một phiên trên toàn bộ tài sản. Điều này cho phép nhiều rò rỉ được đặt trước khi đào lên sàn để khắc phục vấn đề.
    Kết thúc
    Những lợi ích của việc sử dụng hình ảnh nhiệt để theo dõi ống che dấu và tìm rò rỉ nước ẩn là rất rõ ràng. Bằng cách mô tả các mẫu nhiệt của một hệ thống nước nóng, người dùng có thể nhắm mục tiêu chính xác sự can thiệp vật lý để sửa chữa rò rỉ gây ra như ít gián đoạn và thiệt hại càng tốt. Với máy ảnh nhiệt có sẵn trên ba ngày thuê từ chỉ £85,00, họ cung cấp một chi phí-hiệu quả, thay thế nhanh chóng để xâm lấn, tốn thời gian kiểm tra thông thường0

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728